Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese gặp và giao lưu với hai đội tuyển bóng đá nữ

Trưa ngày 4/6/2023, tại Trường quốc tế Liên Hiệp Quốc (UNIS Hà Nội), trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam, Thủ tướng Australia Anthony Albanese đã cùng Thủ tướng Phạm Minh Chính tới thăm Đội tuyển nữ U20 Australia và Đội tuyển nữ quốc gia Việt Nam. Tham dự sự kiện, về phía Việt Nam có Bộ trưởng Bộ VHTTDL, ông Nguyễn Văn Hùng, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, ông Đặng Hà Việt, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, bà Nguyễn Phương Hoà, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam, ông Trần Quốc Tuấn cùng đại diện từ các bộ, ngành liên quan.

Chia sẻ tại buổi gặp, hai Thủ tướng nhấn mạnh vai trò quan trọng của thể thao trong việc trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái và phát huy hết tiềm năng của mình. Thể thao có sức mạnh khuyến khích họ luôn tiến bước, theo đuổi giấc mơ của mình và truyền cảm hứng cho hàng triệu phụ nữ, trẻ em gái trên toàn thế giới.

Thủ tướng Australia Anthony Albanese bày tỏ sự vui mừng khi thấy đội tuyển U20 Australia đang tích cực tập luyện để tham dự vòng loại Asian Cup 2024 và cho rằng các tuyển thủ là tương lai của bóng đá nữ Australia. Ông cũng gửi lời chúc mừng đến đội tuyển nữ quốc gia Việt Nam khi chính thức tham dự World Cup Bóng đá nữ 2023, cùng với sự có mặt của đội tuyển nữ Australia vào tháng 7/2023 và chúc đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam thi đấu ấn tượng trong lần đầu tiên tham dự World Cup. 

Gặp gỡ các cầu thủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã lắng nghe những chia sẻ trong vai trò cầu thủ bóng đá nữ và những thách thức mà họ đang phải đối mặt để đạt được giấc mơ của mình trong môn thể thao này. Mong muốn cả hai đội cùng nỗ lực để đạt kết quả cao nhất, song Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng dù kết quả các trận đấu có như thế nào chăng nữa, điều quan trọng nhất là các cầu thủ thi đấu, cống hiến hết mình với tinh thần thể thao cao thượng, vượt lên và chiến thắng chính mình, đáp ứng lòng mong mỏi của người hâm mộ, vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng bày tỏ niềm tự hào khi đội tuyển nữ Việt Nam đã gây tiếng vang giành quyền lọt vào vòng chung kết World Cup 2023, thông qua việc giành vị trí thứ 5 tại Asian Cup 2022. Thủ tướng đã gửi lời động viên thầy trò HLV Mai Đức Chung trước khi lên đường tập huấn tại Đức để chuẩn bị cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh được diễn ra từ ngày 20/7-20/8 tại Australia và New Zealand. Để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho đội tuyển Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất và chế độ đãi ngộ cho các tuyển thủ đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam yên tâm thi đấu.

Cuối buổi gặp, đại diện của hai đội tuyển đã trao tặng áo thi đấu cho Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Albanese. Sự kiện kết thúc có ý nghĩa đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam và Australia kỷ niệm 50 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao. Trong thời gian tới, Việt Nam và Australia hứa hẹn sẽ thúc đẩy hơn nữa về hợp tác văn hoá, thể thao và du lịch.

Hoàng Thu Thuỷ; Nguồn ảnh: Báo Dân trí, báo Công an nhân dân


share on facebook

Cục Hợp tác quốc tế

Cơ quan của bộ văn hóa thể thao và du lịch

Bản quyền Website thuộc Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch)
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Phương Hoà  – Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế

Địa chỉ: 51 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024-39434217    Fax: 024-39437101

Ghi rõ nguồn Website http://icd.gov.vn khi phát hành lại từ trang web này

Bếp Hoàng Cương địa điểm đáng tin cậy nhất để mua các dòng bếp từ nhập khẩu, máy hút mùi, máy lọc nước, lò nướng với giá tốt nhất tại https://bephoangcuong.vn đến với bếp Hoàng Cương bạn sẽ được đảm bảo về chất lượng cũng như giá cả