Tiệc chúc mừng đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam lên đường tham gia World Cup 2023

Vào chiều tối ngày 02/7/2023, tại Hà Nội, Đại sứ Australia Andrew Goledzinowski và Đại sứ New Zealand Tredene Dobson đồng tổ chức tiệc chúc mừng đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam lên đường sang New Zealand, bắt đầu hành trình lịch sử tại World Cup Bóng đá nữ 2023. 

Tham dự sự kiện, về phía Việt Nam có ông Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, bà Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ VHTTDL và ông Dương Nghiệp Khôi, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Đặc biệt, sự kiện chào đón sự có mặt của ông Mai Đức Chung, huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam, cùng 5 cầu thủ của đội là Huỳnh Như, Hải Yến, Kim Thanh, Chương Thị Kiều và Thùy Trang. Cùng với đó là nhiều gương mặt cựu tuyển thủ đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam và đại diện các cơ quan báo chí.

Phát biểu tại sự kiện, bà Tredene Dobson, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam chia sẻ World Cup 2023 đánh dấu một cột mốc lịch sử cho cả Việt Nam và New Zealand, khi đội tuyển Việt Nam lần đầu có tấm vé tham dự một kỳ World Cup và New Zealand cũng lần đầu trở thành nước chủ nhà của giải đấu hấp dẫn này. Bà Đại sứ khẳng định rằng việc những cô gái Việt Nam thi đấu tại một đấu trường tầm cỡ thế giới sẽ truyền cảm hứng cho hàng triệu phụ nữ và trẻ em gái khắp thế giới nói chung, và tại Việt Nam nói riêng, để theo đuổi giấc mơ và phát huy tiềm năng của chính mình. Gửi lời chúc tới đội tuyển quốc gia Việt Nam, bà Tredene Dobson cho biết các cầu thủ sẽ luôn nhận được sự ủng hộ của toàn thể người hâm mộ môn thể thao vua tại Việt Nam và cả những người dân New Zealand.

Đồng tình với bà Tredene Dobson, Đại sứ Australia tại Việt Nam ông Andrew Goledzinowski cũng nhắc lại rằng World Cup nữ 2023 không chỉ đơn thuần là sự kiện thể thao mà còn là sự kiện tôn vinh vị thế của phụ nữ trong thể thao. Ông Andrew Goledzinowski trích dẫn nội dung trong chuyến thăm gần đây của Thủ tướng Australia Anthony Albanese và Thủ tướng Phạm Minh Chính với đội tuyển, khẳng định rằng các cầu thủ đã là những người chiến thắng, hãy lên đường và tiếp tục tận hưởng vì các cô gái đã làm cổ động viên nước nhà hết sức tự hào rồi.

Đáp lại tình cảm của hai Đại sứ, Thứ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương gửi lời cảm ơn đến Đại sứ New Zealand và Đại sứ Australia đã tổ chức sự kiện ý nghĩa này. Thứ trưởng cũng đánh giá cao sự quan tâm, ủng hộ của Đại sứ quán hai quốc gia Australia và New Zealand thông qua việc tổ chức nhiều sự kiện tôn vinh giá trị của VĐV nữ trong lĩnh vực thể thao, thể hiện tư tưởng bình đẳng giới - một chủ đề được Australia và New Zealand đặc biệt quan tâm trong chiến lược đẩy mạnh hợp tác bình đẳng giới giữa Việt Nam với hai nước. Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương chia sẻ, ông đã đón đội tuyển quốc gia Việt Nam trở về với tấm vé tham dự World Cup 2023 và khẳng định rằng, tâm thế của đội tuyển nữ Việt Nam đã thay đổi sau khi xuất sắc giành 2 tấm huy chương vàng SEA Games 31, 32 trong chỉ hơn một năm. Ông bày tỏ sự tin tưởng rằng tuyển nữ Việt Nam đã chuẩn bị kỹ càng cho một kỳ World Cup đặc biệt, để thi đấu hết mình vì sự quan tâm của hàng triệu người hâm mộ và màu cờ sắc áo Việt Nam.

Xúc động trước những lời động viên, huấn luyện viên Mai Đức Chung thay mặt đội tuyển nữ Việt Nam xin hứa thi đấu đoàn kết, quyết tâm và nỗ lực trong từng trận đấu để xứng đáng với sự tin yêu của người hâm mộ và thể hiện rõ tinh thần phụ nữ Việt Nam. Đồng thời, ông gửi lời chúc đội tuyển nữ New Zealand và Australia sẽ thi đấu thật tốt tại World Cup 2023.

Các cầu thủ hào hứng với nhịp điệu ca khúc “Việt Nam ơi” ​

Bùi Thùy Dung


share on facebook

Cục Hợp tác quốc tế

Cơ quan của bộ văn hóa thể thao và du lịch

Bản quyền Website thuộc Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch)
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Phương Hoà  – Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế

Địa chỉ: 51 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024-39434217    Fax: 024-39437101

Ghi rõ nguồn Website http://icd.gov.vn khi phát hành lại từ trang web này

Bếp Hoàng Cương địa điểm đáng tin cậy nhất để mua các dòng bếp từ nhập khẩu, máy hút mùi, máy lọc nước, lò nướng với giá tốt nhất tại https://bephoangcuong.vn đến với bếp Hoàng Cương bạn sẽ được đảm bảo về chất lượng cũng như giá cả