Đại sứ Du lịch – Cánh tay nối dài, hiệu quả của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại nước ngoài trong công tác xúc tiến du lịch và giới thiệu hình ảnh đất nước con người Việt Nam

Sáng 24/4, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Hồ An Phong có buổi gặp và làm việc với Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Ông Lý Xương Căn (tên tiếng Hàn là Lee Chang Kun), là người con dòng họ Lý Việt Nam tại Hàn Quốc, hậu duệ đời thứ 31 của Vui Lý Thái Tổ và là hậu duệ đời thư 26 của Hoàng tử Lý Long Tường, hiện đang vận hành Văn phòng Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc.

Tại buổi gặp mặt, Đại sứ Du lịch Lý Xương Căn xúc động kể chuyến về thăm quê hương và dự Lễ hội Đền Đô vừa qua, Đại sứ Du lịch Lý Xương Căn bày tỏ vinh dự và tự hào khi bản thân ông được góp sức cho sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam.

Mặc dù đến nay khác du lịch từ thị trường Hàn Quốc đã có sự trở lại rất mạnh mẽ nhưng nhưng việc vận hành Văn phòng sau giai đoạn COVID-19 vẫn có những khó khăn nhất dịnh do hậu quả của đại dịch. Dù vậy, Văn phòng xúc tiến du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc vẫn nỗ lực không ngừng mang đến cho người dân Hàn Quốc thông tin về du lịch Việt Nam. Văn phòng giờ đây trở thành kênh thông tin chính thức hữu hiệu và tin cậy những người có nhu cầu du lịch, trao đổi hợp tác trên nhiều lĩnh vực. Bên cạnh đó, thành tựu đáng kể của Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc trong thời gian qua là sự kết nối thành công các địa phương hai nước nhằm tăng cường lượng hợp tác, thúc đẩy thương mại, đầu tư và lượng khách du lịch qua lại. Tới đây, một trong những mục tiêu quan trọng mà Đại sứ Du lịch mong muốn Bộ ủng hộ và thúc đẩy là việc triển khai hình thức du lịch thanh toán bằng thẻ du lịch nhằm giúp cho “việc du lịch và chi tiêu của khách được thuận tiện hơn, cũng như đảm bảo nguồn thu thuế của quốc gia” – Đại sứ chia sẻ. Bên cạnh đó, Đại sứ Lý Xương Căn đề xuất Bộ VHTTDL và các cơ quan có liên quan quan tâm nghiên cứu thành lập Trung tâm văn hóa và Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc để thúc đẩy sự giao lưu, hợp tác về văn hóa giữa hai nước, nhất là khi số lượng người Việt Nam đang sinh sống tại Hàn Quốc ngày càng đông đảo.

Thứ trưởng Hồ An Phong nhiệt liệt biểu dương và đánh giá cao sự đóng góp của Đại sứ Du lịch Lý Xương Căn đối với quê hương đất nước và ngành du lịch. Thời gian qua quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã phát triển mạnh mẽ, toàn diện trên mọi lĩnh vực. Trong đó, hợp tác về văn hóa, thể thao và du lịch đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

"Có thể nói những thành tựu trong trao đổi văn hoá, du lịch cũng như sự yêu thích của du khách Hàn Quốc với Việt Nam là nhờ những nỗ lực quảng bá, xúc tiến thời gian qua, trong đó có đóng góp của Đại sứ du lịch Lý Xương Căn", Thứ trưởng Hồ An Phong khẳng định việc bổ nhiệm Đại sứ du lịch Lý Xương Căn đã mang lại hiệu quả tốt, Đại sứ chính là cầu nối thúc đẩy quan hệ giữa hai đất nước. Bên cạnh đó, Thứ trưởng Hồ An Phong chia sẻ thêm, dù hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, những tập đoàn lớn của Hàn Quốc đều đã và đang đầu tư lớn tại Việt Nam, nhiều doanh nhân Hàn Quốc coi Việt Nam là quê hương thứ hai của mình, song thực tế dư địa hợp tác vẫn còn rất nhiều. Điều này đòi hỏi chúng ta cần sáng tạo không ngừng để cống hiến được nhiều hơn nữa cho giao lưu và hợp tác giũa hai nước.

Văn phòng Đại diện Xúc tiến Du lịch của Cục Du lịch Quốc GiaViệt Nam tại Hàn Quốc được thành lập vào năm2019. Văn phòng thực hiện việc cung cấp thông tin về du lịch Việt Nam cho du khách Hàn Quốc, quảng bá du lịch Việt Nam. Kết nối và hỗ trợ các địa phương, công ty, hiệp hội, tổ chức, cơ quan về du lịch của Việt Nam và Hàn Quốc; Hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam tổ chức các chương trình và sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam tại thị trường Hàn Quốc. Đến nay, Văn phòng đã thiết lập mạng lưới với 20 công ty du lịch outbound tiêu biểu của Hàn Quốc, giao lưu với Hiệp hội Công nghiệp Du lịch Seoul và hơn 100 công ty du lịch lữ hành để hỗ trợ tổ chức chương trình roadshow du lịch Việt Nam hàng năm. Năm 2023, văn phòng đồng tổ chức các chương trình giới thiệu du lịch với Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng và Sở văn hóa Thể thao và du lịch tỉnh Quảng Nam. Các buổi giới thiệu du lịch không chỉ dừng lại ở mức là sự kiện đơn thuần mà được quảng bá đến toàn quốc thông qua việc phát thông cáo báo chí, qua các người có ảnh hưởng (Influencer), Hoa hậu Hàn Quốc và các nền tảng truyền thông xã hội khác.

Bên cạnh đó, thời gian gần đây, văn phòng đã thành công còn thiết lập mạng lưới hợp tác, giao lưu với các cơ quan chính phủ Hàn Quốc như Quốc hội, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tổng Cục Du lịch Hàn Quốc, Cục Giao thông Đường bộ Hàn Quốc, Tổng công ty Cảng hàng không Hàn Quốc. Tập đoàn đường sắt Sân bay Seoul, quận Yongsan-gu ở Seoul, thành phố Dangjin ở tỉnh Nam Chungcheong, thành phố Cheongju-si, Tỉnh tự trị đặc biệt Jeju nhằm quảng bá du lịch giữa hai nước. Văn phòng cũng tích cực xúc tiến các hoạt động đầu tư và tiến vào thị trường Việt Nam của các công ty Hàn Quốc thông qua kết nối, hỗ trợ, thỏa thuận hợp tác giữa các công ty Việt Nam và Hàn Quốc. Thông qua đó, không những giúp thúc đẩy giao lưu giữa Chính phủ, chính quyền địa phương Việt Nam và Hàn Quốc mà còn giúp thiết lập mạng lưới hợp tác giữa các doanh nghiệp, tạo điều kiện trao đổi văn hóa, du lịch và kinh tế giữa hai nước với các đối tác và theo nhiều cách thức khác nhau. Đặc biệt, năm 2023 văn phòng đã giúp kết nối giữa các doanh nghiệp và tòa thị chính Cheongju và các doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa. Hỗ trợ các công ty về beauty ở thành phố Cheongju tiến vào thị trường Việt Nam, Hiệp hội toàn cầu Chungnam và nhóm nghiên cứu thị trường Việt Nam của Viện Nghiên cứu Ô tô Hàn Quốc để khảo sát thị trường Việt Nam đồng thời kết nối thành công cho các doanh nghiệp khởi nghiệp hai nước tổ chức các diễn đàn hợp tác kỹ thuật mới, ký kết thỏa thuận hợp tác. Các hoạt động trên đã góp phần thúc đẩy du lịch, văn hóa cũng như xúc tiến trao đổi đầu tư, kinh tế giữa hai nước bằng cách kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp, chính quyền địa phương với chính quyền địa phương, chính quyền địa phương với các doanh nghiệp và các tổ chức liên quan.

Âu Việt Hưng


share on facebook

Cục Hợp tác quốc tế

Cơ quan của bộ văn hóa thể thao và du lịch

Bản quyền Website thuộc Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch)
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Phương Hoà  – Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế

Địa chỉ: 51 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024-39434217    Fax: 024-39437101

Ghi rõ nguồn Website http://icd.gov.vn khi phát hành lại từ trang web này

Bếp Hoàng Cương địa điểm đáng tin cậy nhất để mua các dòng bếp từ nhập khẩu, máy hút mùi, máy lọc nước, lò nướng với giá tốt nhất tại https://bephoangcuong.vn đến với bếp Hoàng Cương bạn sẽ được đảm bảo về chất lượng cũng như giá cả