Việt Nam giành Huy chương Đồng tại Đại hội Thể thao Văn hóa Pháp ngữ tổ chức tại Congo

Trong khuôn khổ Đại hội Thể thao Văn hóa Pháp ngữ lần thứ 9 được tổ chức tại Cộng hòa dân chủ Congo từ ngày 28/7 đến ngày 06/8/2023, đoàn Việt Nam bao gồm các vận động viên môn vật cùng các nghệ sỹ Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam, Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã nỗ lực thi đấu hết mình và xuất sắc giành tấm Huy chương Đồng môn vật tự do hạng cân 53 của vận động viên Nguyễn Thị Oanh. 

Vận động viên Nguyễn Thị Oanh dự thi môn vật tự do hạng cân 53 đạt Huy chương Đồng

Tham dự Đại hội kỳ này, Đoàn Việt Nam gồm 11 thành viên do Ông Tần Lê Minh, Chánh Văn phòng, Cục Thể dục thể thao Việt Nam làm trưởng đoàn cùng các nghệ sỹ Nhà hát Vũ kịch Việt Nam tham dự môn múa sáng tạo, nghệ sỹ Liên đoàn Xiếc Việt Nam tham dự môn tung hứng và vận động viên đội tuyển vật quốc gia Việt Nam tham dự nội dung vật tự do.

Vận động viên Nguyễn Bích Du thi đấu hạng 59 kg

Nghệ sỹ ưu tú Bùi Việt An và nghệ sỹ Vũ Dương Đức, Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam dự thi môn múa sáng tạo

Nghệ sỹ Phạm Việt Cường, Nguyễn Thị Tố Uyên, Nguyễn Đoàn Vĩnh, Liên đoàn Xiếc Việt Nam dự thi môn Tung hứng

Trước đó, ngày 28/7/2023 tại Sân vận động Martyrs, Thủ đô Kinshasa, Cộng hòa dân chủ Congo đã diễn ra lễ khai mạc Đại hội Thể thao văn hóa Pháp ngữ lần thứ 9. Đại hội Thể thao văn hóa Pháp ngữ lần thứ 9 theo kế hoạch diễn ra năm 2021, tuy nhiên bị hoãn lại đến năm 2023 do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19. Việc tổ chức Đại hội lần này thể hiện sự nỗ lực của nước chủ nhà nói riêng và cộng đồng các nước nói tiếng Pháp nói chung trong việc duy trì và tham gia sự kiện ý nghĩa này, với mục tiêu đưa văn hóa và thể thao trở thành cầu nối, tạo sự gắn kết giữa các thành viên trong cộng đồng Pháp ngữ.

Đoàn Việt Nam tại Lễ Khai mạc Đại hội Thể thao văn hóa Pháp ngữ tổ chức tại sân vận động Martyrs, Kinshasa, Cộng hòa dân chủ Congo

Đại hội Thể thao Văn hóa Pháp ngữ được tổ chức 04 năm một lần, quy tụ các tài năng nghệ thuật và thể thao trong giới trẻ cộng đồng Pháp ngữ. Việt Nam bắt đầu tham gia Đại hội từ lần thứ 1 tại Maroc năm 1989. Trải qua 08 kỳ Đại hội, Việt Nam đã giành được nhiều huy chương ở các bộ môn khác nhau như bóng bàn, judo, quyền anh, múa và nhiếp ảnh.

Đại hội lần thứ 9 diễn ra tại Cộng hòa dân chủ Congo với sự tham gia của 32 đoàn gồm 3000 vận động viên và nghệ sỹ trẻ tài năng từ 18 đến 35 tuổi từ các quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia cộng đồng Pháp ngữ. Đại hội có 11 nội dung thi đấu, biểu diễn về nghệ thuật và 09 môn thi đấu thể thao. Sự thành công và chiến thắng lớn nhất của Đại hội đó chính là sự đoàn kết giữa các dân tộc, sự đa dạng của các nền văn hoá khác nhau và sự thể hiện tài năng của các nghệ sỹ, vận động viên trẻ trong cộng đồng Pháp ngữ.

Đại hội Thể thao Văn hoá Pháp ngữ được đánh giá giống như một thế vận hội thu nhỏ. Sự tham gia của Việt Nam tại tất cả các kỳ Đại hội thể hiện vai trò, vị thế là thành viên tích cực, có trách nhiệm của Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (OIF)./.

Đặng Thị Thu Thủy


share on facebook

Cục Hợp tác quốc tế

Cơ quan của bộ văn hóa thể thao và du lịch

Bản quyền Website thuộc Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch)
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Phương Hoà  – Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế

Địa chỉ: 51 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024-39434217    Fax: 024-39437101

Ghi rõ nguồn Website http://icd.gov.vn khi phát hành lại từ trang web này

Bếp Hoàng Cương địa điểm đáng tin cậy nhất để mua các dòng bếp từ nhập khẩu, máy hút mùi, máy lọc nước, lò nướng với giá tốt nhất tại https://bephoangcuong.vn đến với bếp Hoàng Cương bạn sẽ được đảm bảo về chất lượng cũng như giá cả