Việt Nam, Iran ký kết Bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực thể thao

Chiều ngày 9/8/2023 (giờ địa phương), trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Iran  của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, tại Viện Nghiên cứu Chính trị và Quốc tế (IPIS), Bộ Ngoại giao Iran đã diễn ra lễ ký kết các văn kiện hợp tác giữa hai nước dưới sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam và Bộ trưởng Ngoại giao. Thứ trưởng Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương và Thứ trưởng Bộ Thể thao và Thanh niên Iran Seyed Mohammad Pouladgar đã kí Bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực thể thao giữa Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam và Bộ Thể thao và Thanh niên Iran. Hai bên mong muốn thúc đẩy quan hệ song phương và hợp tác trong lĩnh vực thể thao với mục tiêu củng cố tình hữu nghị và tăng cường hiểu biết lẫn nhau.

Ngay sau Lễ ký kết bản Ghi nhớ hợp tác Thể thao giữa Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và Bộ Thể thao và Thanh niên Iran, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đã có cuộc tiếp xúc song phương với người đồng cấp của Iran tại Trụ sở Viện Nghiên cứu Chính trị và Quốc tế. Tại buổi làm việc, hai bên bày tỏ vui mừng hai Bộ đã ký được Bản ghi nhớ hợp tác, xác định đây là dấu mốc có tính bản lề bước sang giai đoạn hợp tác mới.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương chia sẻ một số thông tin về hiện trạng và tầm nhìn phảt triển Thể thao Việt Nam trong thời gian tới, trong đó nhấn mạnh việc hợp tác quốc tế, đưa các tiến bộ khoa học thể thao vào Việt Nam và tìm kiếm các cơ hội nâng cao đào tạo thể thao. Thứ trưởng đề xuất trong tháng 9 sẽ Việt Nam sẽ gửi những thông tin cụ thể và những nhu cầu hợp tác của thể thao Việt Nam cho phía Bạn để nghiên cứu, xúc tiến hợp tác.

Thứ trưởng Bộ Thể thao và Thanh niên Iran đề xuất phía Iran sẵn sàng đứng ra tổ chức cuộc họp lần thứ nhất Uỷ ban công tác chung triển khai Bản ghi nhớ. Bạn cũng sẵn sàng chia sẻ thông tin về năng lực của các chuyên gia thể thao Iran, đồng thời giới thiệu những mô hình đào tạo thể thao hiệu quả của Iran với điều kiện tài chính hợp lý sẵn sàng cho các học viên Việt Nam.

Trước đó, nhóm công tác kỹ thuật của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có buổi làm việc với Bộ Thể thao và Thanh niên Iran để thống nhất nội dung Bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực thể thao giữa hai nước.    

Minh Trang (từ Tehran)


share on facebook

Cục Hợp tác quốc tế

Cơ quan của bộ văn hóa thể thao và du lịch

Bản quyền Website thuộc Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch)
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Phương Hoà  – Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế

Địa chỉ: 51 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024-39434217    Fax: 024-39437101

Ghi rõ nguồn Website http://icd.gov.vn khi phát hành lại từ trang web này

Bếp Hoàng Cương địa điểm đáng tin cậy nhất để mua các dòng bếp từ nhập khẩu, máy hút mùi, máy lọc nước, lò nướng với giá tốt nhất tại https://bephoangcuong.vn đến với bếp Hoàng Cương bạn sẽ được đảm bảo về chất lượng cũng như giá cả