Việt Nam tiếp nhận vai trò Chủ tịch Hội nghị Bộ trưởng Thể thao ASEAN

Tối ngày 01/9/2023, tại Thành phố Chiang Mai, Thái Lan, Bộ trưởng Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan Phiphat Ratcharkitpracarn đã chủ trì lễ bế mạc Hội nghị Bộ trưởng Thể thao ASEAN lần thứ 7 (AMMS-7) và các hội nghị liên quan, đồng thời tổ chức tiệc chia tay các Bộ trưởng, trưởng đoàn và đại biểu các nước tham dự hội nghị. Trong không khí ấn tượng, tràn đầy tình hữu nghị của Cộng đồng ASEAN, Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan đã long trọng tổ chức Lễ chuyển giao vai trò Chủ tịch Hội nghị Bộ trưởng Thể thao ASEAN cho Việt Nam. Dưới sự chứng kiến của Phó Tổng Thư ký ASEAN Ekkaphab Phanthavong, Bộ trưởng/Trưởng đoàn và đại biểu các nước, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam Hoàng Đạo Cương đã thay mặt đoàn Việt Nam tiếp nhận cờ từ Bộ trưởng Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan Phiphat Ratcharkitpracarn.

Lễ chuyển giao diễn ra trong không khí ấm áp với tinh thần thể thao của khu vực Đông Nam Á, đồng thời mang đậm dấu ấn văn hóa ASEAN giàu bản sắc. Trước khi chính thức chuyển giao vai trò chủ trì cho Việt Nam, trong phát biểu cảm ơn các đại biểu, Bộ trưởng Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan nhấn mạnh, kết quả tốt đẹp của Hội nghị Bộ trưởng Thể thao ASEAN lần thứ 7 và các hội nghị liên quan đã có sự đóng góp không nhỏ của các nước Đông Nam Á, Ban Thư ký ASEAN và các nước đối ngoại Nhật Bản, Trung Quốc, thể hiện đúng tinh thần hợp tác thân thiện trong ASEAN. Bộ trưởng Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan khẳng định, hợp tác thể thao sẽ tiếp tục góp phần tích cực, phát triển hơn nữa Cộng đồng ASEAN trong thời gian tới. Với tinh thần đó, Thái Lan đề nghị các nước ASEAN cùng phối hợp, hỗ trợ Việt Nam trong vai trò chủ tịch giai đoạn 2024-2025.

Đặc biệt hơn, Thái Lan cùng các nước tham dự hội nghị đã chúc mừng Việt Nam chính thức tiếp nhân vai trò chủ tịch tại Lễ chuyển giao vào thời khắc đáng nhớ nhân kỷ niệm 78 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023). Ngay sau Lễ chuyển giao, nước chủ nhà Thái Lan đã tổ chức tiết mục nghệ thuật với các nghệ sỹ Thái Lan trong trang phục áo dài truyền thống Việt Nam biểu diễn múa theo phong cách Việt trên nền bài hát “Trống cơm” như lời chào mừng Việt Nam khởi đầu nhiệm kỳ vai trò chủ tịch Hội nghị Bộ trưởng Thể thao ASEAN.

Theo cơ chế, điều khoản hợp tác của ASEAN trong lĩnh vực thể thao, vai trò Chủ tịch của Việt Nam sẽ bắt đầu từ ngày 01 tháng 01 năm 2024. Ngoài vai trò chủ trì, cùng các quốc gia thành viên ASEAN, Ban Thư ký ASEAN triển khai các hoạt động liên quan về thể dục thể thao của các nước ASEAN và giữa ASEAN với các nước đối thoại, các tổ chức quốc tế, năm 2024, Việt Nam sẽ chủ trì tổ chức Hội nghị Quan chức cấp cao ASEAN lần thứ 14 và năm 2025, Việt Nam chủ trì tổ chức Hội nghị Quan chức cấp cao ASEAN lần thứ 15 và các hội nghị liên quan, Hội nghị Bộ trưởng Thể thao ASEAN lần thứ 8, Hội nghị Bộ trưởng Thể thao ASEAN-Nhật Bản lần thứ 5 và Hội nghị Bộ trưởng Thể thao ASEAN-Trung Quốc lần thứ hai./.

Nguyễn Đức Thắng (từ Chiang Mai, Thái Lan)


share on facebook

Cục Hợp tác quốc tế

Cơ quan của bộ văn hóa thể thao và du lịch

Bản quyền Website thuộc Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch)
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Phương Hoà  – Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế

Địa chỉ: 51 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024-39434217    Fax: 024-39437101

Ghi rõ nguồn Website http://icd.gov.vn khi phát hành lại từ trang web này

Bếp Hoàng Cương địa điểm đáng tin cậy nhất để mua các dòng bếp từ nhập khẩu, máy hút mùi, máy lọc nước, lò nướng với giá tốt nhất tại https://bephoangcuong.vn đến với bếp Hoàng Cương bạn sẽ được đảm bảo về chất lượng cũng như giá cả