Hợp tác văn hóa góp phần quan trọng phát triển quan hệ song phương Việt Nam-Braxin

Ngày 25/9/2023, trong khuôn khổ chương trình Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Braxin chào mừng chuyến thăm chính thức Braxin của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã có buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Văn hóa Braxin Margareth Menezes. Về phía Việt Nam có Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế Trần Hải Vân, Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh Vũ Mạnh Hà. Về phía Braxin có đại diện lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế và các đơn vị chức năng của Bộ Văn hóa Braxin.

Tại buổi làm việc, hai Bộ trưởng thống nhất khẳng định hợp tác văn hóa Việt Nam-Braxin thực sự đã có những kết quả tích cực, đóng góp cho việc phát triển quan hệ song phương hai nước trong thời gian vừa qua, đặc biệt kể từ khi Việt Nam và Braxin thiết lập quan hệ đối tác toàn diện (năm 2007). Những kết quả này đã được Lãnh đạo cấp cao hai nước khẳng định, nhất là trong hội đàm chính thức giữa Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính và Tổng thống Braxin Luiz Inacio Lula da Silva hôm nay (ngày 25/9/2023).

Hướng tới kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước trong thời gian sắp tới, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng kiến nghị Bộ trưởng Margareth Menezes nghiên cứu, chuẩn bị tổ chức chương trình Ngày Văn hóa Braxin tại Việt Nam trong năm 2024, trong đó có các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, giới thiệu văn hóa Braxin tại Việt Nam. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ phía Braxin trong công tác chuẩn bị, triển khai sự kiện văn hóa quan trọng này tại Việt Nam, qua đó tăng cường tình hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước. Đồng thời, để tiếp tục khẳng định đóng góp của hợp tác trong lĩnh vực văn hóa đối với quan hệ song phương Việt Nam-Braxin, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng kiến nghị phía Braxin nghiên cứu, trao đổi, thống nhất với phía Việt Nam, sớm đi đến ký kết Bản Ghi nhớ về hợp tác văn hóa giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và Bộ Văn hóa Braxin.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa Braxin Margareth Menezes đánh giá cao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam đã tổ chức thành công chương trình Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Braxin nhân dịp chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến Braxin, ủng hộ các sáng kiến của cá nhân Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam nhằm tăng cường hợp tác song phương giữa hai nước trong lĩnh vực văn hóa, đặc biệt là việc sớm đi đến thống nhất, ký kết Bản Ghi nhớ về hợp tác giữa hai Bộ trong thời gian sắp tới. Bộ trưởng Margareth Menezes cho biết phía Braxin sẽ nghiên cứu, báo cáo Lãnh đạo cấp cao Braxin về việc tổ chức chương trình “Những ngày văn hóa Braxin tại Việt Nam” cũng như các hoạt động chào mừng 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước trong năm 2024. Bộ trưởng Margareth Menezes tin tưởng rằng, việc Braxin đảm nhận vị trí Chủ tịch G20 cũng trong năm 2024 sẽ tiếp tục đóng góp tích cực cho hợp tác văn hóa cũng như quan hệ song phương giữa hai nước.

Hai Bộ trưởng thống nhất giao Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam) và Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa Braxin) là đầu mối triển khai các sáng kiến và hoạt động hợp tác song phương trong thời gian sắp tới.

Trịnh Quốc Anh


share on facebook

Cục Hợp tác quốc tế

Cơ quan của bộ văn hóa thể thao và du lịch

Bản quyền Website thuộc Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch)
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Phương Hoà  – Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế

Địa chỉ: 51 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024-39434217    Fax: 024-39437101

Ghi rõ nguồn Website http://icd.gov.vn khi phát hành lại từ trang web này

Bếp Hoàng Cương địa điểm đáng tin cậy nhất để mua các dòng bếp từ nhập khẩu, máy hút mùi, máy lọc nước, lò nướng với giá tốt nhất tại https://bephoangcuong.vn đến với bếp Hoàng Cương bạn sẽ được đảm bảo về chất lượng cũng như giá cả