Ấn tượng chương trình giới thiệu văn hóa-du lịch Việt Nam trong Lễ hội “Chúng ta là một” lần thứ 5 năm 2023 tại Suwon, Hàn Quốc

Trong các ngày 14-15 tháng 10 năm 2023, Lễ hội “Chúng ta là một - We are together” lần thứ 5 năm 2023 đã được tổ chức tại Công viên Nghệ thuật Ingye, Thành phố Suwon, Hàn Quốc. Trong khuôn khổ Lễ hội lần này đã diễn ra các chương trình giới thiệu, xúc tiến du lịch, văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc do các cơ quan, đơn vị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam (Cục Hợp tác quốc tế, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam và Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch) phối hợp tổ chức.

Tại Công viên Nghệ thuật Ingye, Cục Hợp tác quốc tế, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch đã phối hợp với Ban Tổ chức Lễ hội tổ chức các chương trình giới thiệu, xúc tiến du lịch Việt Nam qua gian hàng giới thiệu các sản phẩm du lịch Việt Nam, quảng bá du lịch Việt Nam chủ đề “Live Fully in Viet Nam” gắn với bộ nhận diện thương hiệu du lịch quốc gia “Vietnam -Timeless Charm”. Cùng với đó, khách tham quan và công chúng có cơ hội tìm hiểu về du lịch Việt Nam thông qua video clips giới thiệu Việt Nam tại màn hình trung tâm, bộ bưu ảnh giới thiệu danh lam thắng cảnh, di sản Việt Nam. Nét đẹp văn hóa, hình ảnh đất nước con người Việt Nam cũng đã được giới thiệu đến công chúng tại Suwon qua hình thức trưng bày các tác phẩm ảnh danh lam thắng cảnh, các vùng miền Việt Nam.

Qua 02 ngày diễn ra Lễ hội, tại sân khấu ngoài trời Suwon 1, Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam đã tổ chức các chương trình biểu diễn phục vụ công chúng là khán giả Hàn Quốc cùng kiều bào Việt Nam sinh sống tại Hàn Quốc. Chương trình nghệ thuật “Sắc màu Việt Nam” đã được hàng nghìn khán giả với phần đông là giới trẻ tham dự Lễ hội chào đón và nhiệt tình hưởng ứng. Chương trình biểu diễn nghệ thuật gồm các tiết mục ca, múa nhạc truyền thống đặc sắc, kết hợp nghệ thuật đương đại đã giới thiệu cho người dân Hàn Quốc, khách quốc tế tại Suwon, cộng đồng người Việt biết nhiều hơn về văn hóa, đất nước con người Việt Nam qua các vùng miền, truyền tải thông điệp về nét đẹp bất tận của Việt Nam, thôi thúc công chúng tìm hiểu thông tin và điểm đến du lịch Việt Nam.

Những tiết mục nghệ thuật sôi nổi và đặc sắc, hình ảnh của buổi biểu diễn với trang phục truyền thống Việt Nam, cùng những gian hàng và khu vui chơi mang hơi thở dân gian đã truyền cảm hứng cho người dân Việt Nam và Hàn Quốc tìm hiểu về nền văn hóa của nhau. Công chúng Hàn Quốc đặc biệt ấn tượng với những danh lam thắng cảnh Việt Nam qua các tác phẩm ảnh, bộ bưu ảnh và các sản phẩm được giới thiệu tại Lễ hội. Bên cạnh các hình thức trực tiếp, hoạt động giới thiệu, xúc tiến du lịch-văn hóa Việt Nam được lan tỏa rộng khắp khi chương trình biểu diễn nghệ thuật, các hoạt động tại Lễ hội được ghi hình, phát sóng trực tiếp trên kênh youtube chính thức của Lễ hội và Kênh truyền hình đa văn hóa Hàn Quốc.

Với mục đích trở thành một sự kiện thường niên gắn kết người dân hai nước Việt Nam - Hàn Quốc, Lễ hội “Chúng ta là một” lần thứ 5 năm 2023 diễn ra với các hoạt động chương trình biểu diễn bong bóng nghệ thuật và ảo thuật độc đáo; Cuộc thi tài năng cho công dân Việt Nam đang sinh sống tại Hàn Quốc; Cuộc thi tài năng cho gia đình Việt Nam-Hàn Quốc trong đó có giải thưởng “Gia đình Việt - Hàn hạnh phúc” dành cho các gia đình Việt - Hàn đang sinh sống tại Hàn Quốc; Chương trình thử thách K-pop Random Dance; chương trình nghệ thuật Việt Nam-Hàn Quốc, các chương trình bốc thăm trúng thưởng, tổ chức các gian hàng giới thiệu văn hóa, du lịch Việt Nam-Hàn Quốc.

Trong thời gian Lễ hội, các đêm nhạc với sự góp mặt của các ca sĩ nổi tiếng Hàn Quốc và Việt Nam như Pink Fantasy, nhóm Koyote, Văn Mai Hương, Wren Evans, Suni Hạ Linh, Vinh Khuất & Live band, Hoàng Dũng cùng các nhóm nhạc MB Crew, Waakips, Q6IX…đã mang đến những màn trình diễn ấn tượng đến với khán giả Hàn Quốc và cộng đồng người Việt đang sinh sống và học tập tại Hàn Quốc. 

Lễ hội “Chúng ta là một” là chương trình hợp tác tôn vinh văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc, là cầu nối giao lưu văn hóa của hai quốc gia, góp phần giúp cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hàn Quốc phần nào vơi bớt nỗi nhớ nhà, luôn cùng nhau hướng về quê hương, đất nước. Hoạt động giới thiệu, xúc tiến văn hóa-du lịch tại Lễ hội không ngừng góp phần tăng cường thúc đẩy hợp tác văn hóa, du lịch, giao lưu nhân dân giữa hai nước, đồng thời đóng góp quan trọng trong phát triển quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Hàn Quốc./.

Nguyễn Đức Thắng (từ Suwon, Hàn Quốc)


share on facebook

Cục Hợp tác quốc tế

Cơ quan của bộ văn hóa thể thao và du lịch

Bản quyền Website thuộc Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch)
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Phương Hoà  – Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế

Địa chỉ: 51 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024-39434217    Fax: 024-39437101

Ghi rõ nguồn Website http://icd.gov.vn khi phát hành lại từ trang web này

Bếp Hoàng Cương địa điểm đáng tin cậy nhất để mua các dòng bếp từ nhập khẩu, máy hút mùi, máy lọc nước, lò nướng với giá tốt nhất tại https://bephoangcuong.vn đến với bếp Hoàng Cương bạn sẽ được đảm bảo về chất lượng cũng như giá cả