Samsung trao tặng 80 suất học bổng cho sinh viên lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch

Sáng ngày 8/11/2023 tại Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng Công ty TNHH Samsung Electrononics Việt Nam trao tặng học bổng cho sinh viên trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch cho 02 Trường: Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh và Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc (Thái Nguyên) nhằm khuyến khích và hỗ trợ cho các học sinh, sinh viên xuất sắc có hoàn cảnh khó khăn và đạt thành tích tốt trong học tập và rèn luyện, góp phần vào sự phát triển nguồn nhân lực cho ngành văn hóa, thể thao và du lịch của Việt Nam.

Tham dự sự kiện phía Samsung Việt Nam có ông Choi Joo Ho – Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam; Ông Kim Yong Sup – Phó Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam. Bộ VHTTDL có bà Nguyễn Phương Hòa – Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế, ông Nguyễn Văn Phúc, Hiệu trưởng Trường ĐH TDTT Bắc Ninh, ông Bùi Quốc Chiều, Phó Hiệu trưởng Trường CĐ VHNT Việt Bắc cùng các thầy cô giáo, các em sinh viên và học sinh hai Trường.

Phát biểu tại sự kiện, ông Choi Joo Ho – Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam cho biết “Trên nền tảng tầm nhìn cống hiến xã hội vì thế hệ tương lai, Samsung đang nỗ lực cho việc đào tạo thế hệ trẻ, những người chịu trách nhiệm cho tương lai của chúng ta. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đang nỗ lực đồng hành để xung quanh chúng ta không có ai bị bỏ rơi và tất cả chúng ta có một cuộc sống tươi đẹp.

Ngày nay, tiêu chí của các nước phát triển không chỉ dừng lại ở sự tăng trưởng kinh tế, mà còn là sự phát triển và phồn thịnh của nền văn hóa. Với ý nghĩa đó, Samsung vô cùng vui mừng khi được trao học bổng cho các em sinh viên - những chủ nhân sẽ dẫn dắt Việt Nam trở thành nước phát triển, Tôi hy vọng rằng những suất học bổng này sẽ là động lực tiếp thêm cho các em nhiều nhiệt huyết học tập hơn nữa.”

Đánh giá cao chương trình, bà Nguyễn Phương Hòa – Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế chia sẻ: “Chương trình học bổng này ko chỉ có giá trị vật chất mà quan trọng hơn, đó là nguồn động viên lớn về tinh thần, khích lệ các học sinh, sinh viên xuất sắc có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực đạt thành tích tốt trong học tập và rèn luyện. Từ câu chuyện về sự phát triển của tập đoàn Samsung để truyền cảm hứng, tôn vinh những giá trị của sự chăm chỉ, tinh thần đổi mới sáng tạo, kỷ luật, trách nhiệm, thượng tôn pháp luật, khát vọng và cống hiến. Đây cũng thể hiện nghĩa cử cao đẹp, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, góp phần giúp Chính phủ Việt Nam thực hiện được chủ trương “không ai bị bỏ lại phía sau”, đồng thời là hoạt động hết sức có ý nghĩa, góp phần vào sự phát triển nguồn nhân lực cho ngành văn hóa, thể thao và du lịch của Việt Nam”. Bà Nguyễn Phương Hòa cũng tin tưởng chương trình học bổng này sẽ tiếp tục phát triển, mang lại hiệu quả thiết thực trong thời gian tới, “Cùng nhau hướng tới tương lai” như khẩu hiệu của Samsung”.

Tại sự kiện, Samsung Việt Nam đã trao tặng 80 suất học bổng và quà tặng với tổng trị giá gần 650 triệu cho 80 sinh viên, trong đó có 40 sinh viên của Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh và 40 sinh viên Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc. Học bổng không chỉ là sự trợ giúp thực tiễn cho công việc học tập của từng cá nhân sinh viên mà còn đóng góp to lớn cho việc tăng cường hơn nữa hợp tác giao lưu trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.

Bên cạnh hoạt động trao tặng học bổng, Samsung Việt Nam cũng tích cực triển khai nhiều hoạt động khác để đóng góp cho cộng đồng như: “Together for Tomorrow - Enabling People” là thông điệp được gắn liền với những hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) của Samsung trong suốt nhiều năm qua tại Việt Nam. Thông qua những dự án giáo dục, Samsung muốn hỗ trợ và đồng hành cùng thế hệ trẻ của Việt Nam, nhằm giúp các bạn phát huy tối đa tiềm năng của bản thân để từ đó kế thừa sứ mệnh cao cả: Tiên phong tạo nên những thay đổi tích cực cho xã hội, kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn, cho tất cả mọi người.

Ngoài ra, cho đến nay, Samsung đã triển khai dự án Ngôi trường Hy vọng Samsung - Samsung Hope School tại các địa phương như Bắc Ninh, Thái Nguyên, Bắc Giang, Lạng Sơn để giúp các em học sinh có hoàn cảnh khóa khó khăn có cơ hội tham gia vào các lớp học bổ trợ kiến thức, các lớp học về ngoại ngữ, tin học, lập trình máy tính và các khóa học hướng nghiệp giúp định hình cho việc phát triển nghề nghiệp sau này của các em; Cùng nhiều chương trình hỗ trợ cộng đồng địa phương ý nghĩa và thiết thực khác,....

Võ Trường Ân


share on facebook

Cục Hợp tác quốc tế

Cơ quan của bộ văn hóa thể thao và du lịch

Bản quyền Website thuộc Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch)
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Phương Hoà  – Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế

Địa chỉ: 51 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024-39434217    Fax: 024-39437101

Ghi rõ nguồn Website http://icd.gov.vn khi phát hành lại từ trang web này

Bếp Hoàng Cương địa điểm đáng tin cậy nhất để mua các dòng bếp từ nhập khẩu, máy hút mùi, máy lọc nước, lò nướng với giá tốt nhất tại https://bephoangcuong.vn đến với bếp Hoàng Cương bạn sẽ được đảm bảo về chất lượng cũng như giá cả