Việt Nam sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ Lào phát triển thể thao

Chiều ngày 27/01/2024, tại thủ đô Viêng Chăn, Lào, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã có buổi gặp, làm việc song phương với Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Thể thao Lào Phout Simmalavong. Tham dự buổi tiếp, về Bộ Giáo dục và Thể thao Lào có Chánh Văn phòng Dalavone Kittiphan, Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao Sengphone Phonsamath, đại diện lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Thể thao quần chúng. Về phía Việt Nam, tham dự buổi tiếp Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào Nguyễn Phúc Sinh, Tham tán Đại sứ quán Việt Nam tại Lào Nguyễn Thành Huy.

Xúc động khi đón Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Phout Simmalavong cảm ơn đoàn Việt Nam đã hỗ trợ Lào trong các hoạt động tổ chức Diễn đàn Du lịch ASEAN 2024, đồng thời dành thời gian đến thăm Bộ Giáo dục và Thể thao Lào. Bộ trưởng Phout Simmalavong chúc mừng Việt Nam về những thành tựu đạt được thời gian qua trong các lĩnh vực thể dục, thể thao. Bộ trưởng Phout Simmalavong bày tỏ vui mừng khi thể thao Việt Nam có bước phát triển toàn diện, đặc biệt là bóng đá, Việt Nam đã tổ chức thành công SEA Games 31 năm 2022 trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp... Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Thể thao Lào hy vọng thể thao Việt Nam sẽ tiếp tục vươn cao và xa hơn nữa trong tương lai.

Chia sẻ về tình hình thể thao của Lào, Bộ trưởng Phout Simmalavong cho biết, những năm qua, Lào cử các vận động viên đi tham dự các giải đấu khu vực và quốc tế như Sea Games 31 năm 2022 tại Việt Nam, SEA Games 32 năm 2023 tại Campuchia, ASIAD 19 năm 2023 tại Trung Quốc... Tuy nhiên, sự phát triển ở lĩnh vực này vẫn chưa được khả quan, dẫn tới kết quả thi đấu tại khu vực và quốc tế của Lào chưa được như kỳ vọng. Nhân dịp này, Bộ trưởng Phout Simmalavong cảm ơn phía Việt Nam đã hỗ trợ toàn diện Lào trong việc phát triển cơ sở vật chất, giúp tổ chức một số giải thi đấu trong thời gian qua, đặc biệt đã dành ưu tiên, hỗ trợ tập huấn huấn luyện viên, vận động viên của Lào trước mỗi giải đấu thể thao của khu vực. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Thể thao Lào mong rằng, Lào sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ Việt Nam trong tương lai để ngành thể thao Lào có được bước tiến mới.

Đáp lời Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Thể thao Lào, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng bày tỏ trân trọng trước tình cảm chân thành của Lào đối với nền văn hóa, thể thao và du lịch Việt Nam. Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng vui mừng trước những kết quả tốt đẹp và đáng ghi nhận của Bộ Giáo dục và Thể thao Lào đã đạt được thời gian vừa qua, đồng thời chỉ ra lợi thế của ngành thể thao Lào khi xác định khu vực trường học là nơi rèn luyện, giáo dục và triển khai các hoạt động thể thao thường xuyên, hướng tới mục tiêu phát triển con người toàn diện về văn-thể-mỹ.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, mỗi quốc gia có sự phát triển thể thao khác nhau. Tuy nhiên, Việt Nam và Lào phát triển thể thao đều dựa vào hai trụ cột chính là thể thao quần chúng và thể thao thành tích cao. Từ thể thao quần chúng, Việt Nam và Lào đã phát hiện được rất nhiều năng khiếu và từ đó tập trung huấn luyện cho lực lượng vận động viên thể thao thành tích cao. Chia sẻ những khó khăn với Lào, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng khẳng định, Việt Nam luôn sẵn sàng trao đổi thông tin, kinh nghiệm và hỗ trợ Lào phát triển ngành thể thao, hướng đến các kết quả khả quan như kỳ vọng của các bạn Lào anh em./.

Nguyễn Đức Thắng


share on facebook

Cục Hợp tác quốc tế

Cơ quan của bộ văn hóa thể thao và du lịch

Bản quyền Website thuộc Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch)
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Phương Hoà  – Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế

Địa chỉ: 51 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024-39434217    Fax: 024-39437101

Ghi rõ nguồn Website http://icd.gov.vn khi phát hành lại từ trang web này

Bếp Hoàng Cương địa điểm đáng tin cậy nhất để mua các dòng bếp từ nhập khẩu, máy hút mùi, máy lọc nước, lò nướng với giá tốt nhất tại https://bephoangcuong.vn đến với bếp Hoàng Cương bạn sẽ được đảm bảo về chất lượng cũng như giá cả