Việt Nam và Công ty Agoda tăng cường hợp tác phát triển du lịch

Tiếp theo các hoạt động trong chuyến thăm Lào và tham dự Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN, chiều ngày 24/01/2024, tại Thủ đô Viêng Chăn, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã có cuộc tiếp và làm việc với ông Omri Morgenshtern, Giám đốc điều hành Công ty Agoda. Tham dự buổi tiếp có Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh. 

Vui mừng được gặp đoàn Công ty Agoda tại Lào, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đánh giá cao những hỗ trợ quan trọng của Agoda giúp khách quốc tế ngày càng dễ dàng tìm đến Việt Nam, góp phần tích cực làm cho du lịch Việt Nam đạt tốc độ phát triển vượt bậc năm 2023. 

Cảm động trước việc Bộ trưởng dảnh thời gian tiếp đoàn, ông Omri Morgenshtern chúc mừng thành tựu về du lịch mà Việt Nam đạt được thời gian qua. Theo chia sẻ của ông Omri Morgenshtern, những năm qua, khoảng 1/3 lượng khách quốc tế đến Việt Nam có đặt dịch vụ qua Agoda, đặc biệt khoảng 50% khách Hàn Quốc đi nước ngoài du lịch qua cách sử dụng phầm mềm Agoda.

Với thế mạnh về công nghệ, chuyển đổi số, Agoda có mạng lưới hơn 2 triệu chỗ ở tại trên 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, văn phòng đại diện đặt tại 25 quốc gia. Agoda đang thực hiện Sáng kiến Đối tác Công-Tư Sinh thái về Phát triển Du lịch Bền vững tại các nước ASEAN, trong đó liên kết với các khách sạn trong khu vực cho các dự án phát triển du lịch bền vững và bảo tồn sinh học. Giám đốc điều hành Công ty Agoda chia sẻ, thời gian tới, Agoda triển khai kế hoạch đưa sản phẩm, đặc trưng văn hóa từng địa phương lên nền tảng để tạo thành những sản phẩm du lịch phục vụ du khách. Tại Việt Nam, với việc có đội ngũ chuyên biệt, Agoda bày tỏ sẵn sàng hợp tác theo hướng quảng bá du lịch có trách nhiệm.

Cảm ơn những chia sẻ của Agoda, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng trao đổi một số định hướng của du lịch Việt Nam thời gian tới. Để đạt được mục tiêu thu hút khách du lịch quốc tế trước mắt trong năm 2024 cũng như những giai đoạn tiếp theo, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng mong muốn Agoda hợp tác tích cực hơn nữa với các công ty du lịch lớn của Việt Nam để đẩy mạnh áp dụng công nghệ số vào việc đặt các dịch vụ tiện ích khi du khách lựa chọn Việt Nam là điểm đến du lịch. 

Việt Nam coi du lịch là nền kinh tế xanh nên vấn đề bảo vệ môi trường được đặt lên hàng đầu. Việt Nam kỳ vọng Agoda liên kết với nhiều tỉnh thành của Việt Nam để phát triển du lịch theo hướng bền vững. Bên cạnh đó, Việt Nam có nền văn hóa bản địa phong phú, giàu bản sắc. Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đề nghị Agoda tính đến phương án mở văn phòng đại diện tại Việt Nam để tiếp cận được những đặc sắc của văn hóa vùng miền, đưa lên các nền tảng của Agoda, tạo thành nhiều sản phẩm có giá trị và thu hút được ngày càng nhiều lượng khách quốc tế. Để triển khai cụ thể hơn, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đề nghị Agoda phối hợp chặt chẽ với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam để thường xuyên có các chiến dịch, hoạt động hỗ trợ quảng bá hình ảnh, chính sách mới của du lịch Việt Nam trên các nền tảng của Agoda và qua các email quảng cáo gửi cho thành viên Agoda, hỗ trợ việc phân tích xu hướng phát triển du lịch, từ đó có những dự báo cụ thể để làm công cụ đề ra các chính sách cho phát triển du lịch. Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng kỳ vọng Agoda hỗ trợ du lịch Việt Nam theo hướng “đã nói là làm, đã đi là đến và đã bàn là phải thông”.

Đáp lời Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc điều hành Công ty Agoda khẳng định Agoda luôn dành ưu tiên đặc biệt với Việt Nam. Hiện nay, Agoda triển khai một ứng dụng tại Việt Nam có sự khác biệt với các nước khác, trong đó Agoda đề cao yếu tố quảng bá, giới thiệu văn hóa Việt Nam. Thời gian tới, Agoda tiếp tục tăng cường kết nối với ngành du lịch Việt Nam trên cơ sở trao đổi giữa hai bên nhằm đạt được mục tiêu đề ra trong phát triển du lịch./.

Nguyễn Đức Thắng


share on facebook

Cục Hợp tác quốc tế

Cơ quan của bộ văn hóa thể thao và du lịch

Bản quyền Website thuộc Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch)
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Phương Hoà  – Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế

Địa chỉ: 51 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024-39434217    Fax: 024-39437101

Ghi rõ nguồn Website http://icd.gov.vn khi phát hành lại từ trang web này

Bếp Hoàng Cương địa điểm đáng tin cậy nhất để mua các dòng bếp từ nhập khẩu, máy hút mùi, máy lọc nước, lò nướng với giá tốt nhất tại https://bephoangcuong.vn đến với bếp Hoàng Cương bạn sẽ được đảm bảo về chất lượng cũng như giá cả